Chuyển đến nội dung chính

Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m

Tôi muốn bố trí giường ngủ, tủ quần áo, bàn phấn, tivi và 1 chỗ làm việc nhỏ trong phòng nhưng chưa biết sắp xếp thế nào cho hợp lý. Xin các KTS cách bố trí nội thất hợp lý cho vợ chồng tôi. Ngoài ra, chúng tôi có nên ốp gỗ cho mặt sàn để căn phòng thêm sạch sẽ và ấm áp hay không?

Cám ơn rất nhiều

(Kate Nguyen)

Trả lời:

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo:

Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m
Mặt bằng bố trí nội thất

Theo như bạn miêu tả, căn phòng của bạn không có cửa sổ mà chỉ có cửa ra vào. Điều này thường làm cho người sử dụng cảm thấy tối và không đủ thoáng. Do vậy, ngoài việc tư vấn cho bạn cách bố trí nội thất trong phòng, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số cách lấy sáng và không khí ngoài trời cho căn phòng.

Căn phòng của bạn hình vuông hai chiều đều 3,5m. Việc bố trí khéo léo hai thiết bị nội thất chính trong phòng ngủ (giường đôi 1,6m x 2m và tủ quần áo với độ dày 0,6m) sẽ giúp căn phòng của bạn thoáng và gọn gàng hơn. Chúng tôi sử dụng giải pháp đặt giường và tủ quần áo đối diện nhau, theo cách kê này, bạn sẽ có 0,9m không gian đi lại để sử dụng tủ quần áo cũng như những chức năng khác trong phòng.

Chiếc tủ quần áo là một hệ tủ đa năng với kệ tivi đặt chính giữa, phía trên tivi bố trí thêm các giá để đồ. Giường ngủ được đặt chính giữa căn phòng, như vậy mỗi bên cạnh giường bạn còn 0,95m, đủ để bố trí được một bàn trang điểm và một tủ đầu giường. Về hình thức và màu sắc, bạn nên chọn những thiết kế đơn giản với công năng sử dụng cao cùng tông màu nhã và sáng cho căn phòng thêm rộng rãi.

Bạn có thể ốp gỗ sàn, tuy nhiên nên chọn loại sàn gỗ có màu sáng để không gây cảm giác nặng nề. Đối với căn phòng không có cửa sổ, bạn có thể áp dụng ba biện pháp chính để lấy sáng như sau: sử dụng ánh sáng nhân tạo, làm khe cửa trên cao, và trang trí tường.

Thứ nhất, ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn trần và tường phải được thiết kế và bố trí hợp lý không chỉ để cung cấp đủ ánh sáng cho người sử dụng mà còn phải mang tính trang trí cao cho căn phòng. Thậm chí, bạn có thể tạo ánh sáng trắng cho chiếc đèn hình ô cửa sổ để giúp cho căn phòng trông giống như có cửa sổ nhìn ra ngoài trời.

Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 1
Sử dụng ánh sáng hợp lý và khéo léo sẽ làm cho không gian phòng ngủ sáng và rộng.
 
Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 2
Chiếc đèn với ánh sáng trắng tạo cảm giác căn phòng có chiếc cửa sổ nhỏ xinh.

Thứ hai, đối với bức tường có cửa ra vào, bạn có thể làm cửa kính trượt hoặc làm hệ nan gỗ sát trần để lấy sáng và đảm bảo sự thông thoáng cho căn phòng. Một cách nữa bạn có thể tham khảo là làm cửa sổ mái. Cửa sổ mái sẽ tạo ra một không gian, một cảm nhận mới lạ cho căn phòng.

Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 3
Ô kính hoặc hệ nan gỗ sát trần giúp lấy sáng và không khí vào phòng.
 
Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 4
Nếu bạn thực sự thích ánh sáng tự nhiên ban ngày và ngắm
trăng sao vào buổi tối, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cửa sổ mái để lấy sáng.
 
Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 5
Kích thước và vị trí của cửa sổ mái tùy thuộc vào nhu cầu và sự yêu thích của bạn

Thứ ba, sử dụng giấy trang trí tường đầu giường hoặc một mảng tường bằng các bức tranh thiên nhiên xanh mát, thậm chí bạn có thể dùng cả rèm cửa để tạo cảm giác như nhìn ra khung cảnh thiên nhiên thật.

Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 6
Những bức tranh thiên nhiên dán tường quả là một giải pháp tiết kiệm giúp đánh lừa thị giác.
 
Tư vấn bài trí nội thất cho phòng cưới không cửa sổ, DT 3,5x3,5m 7
Bạn có thể kéo léo bố trí thêm rèm cửa để tạo cảm giác nhìn ra hồ nước như thật.


Xem thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Victoria Vinhomes Golden River nâng chất lượng sống không gian mở biểu tượng mới

biệt thự Villas Vinhomes Park Tân Cảng là dự án biệt thự ven sông cuối cùng được cấp phép tại Phường Bến Nghé, nơi tập trung rất nhiều các cơ quan hành chính HCM. nâng chất lượng sống Victoria Vinhomes Golden River không gian mở Điểm thu hút khách hàng của biet thu Victoria Vinhomes Golden River không chỉ bởi vị trí đắc địa, thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Dự án còn được đặc biệt chú ý bởi đơn vị chủ đầu tư. Kế tiếp đó là trục đường Tôn Đức Thắng tuyến đường này đang có thi công mở đường ở thời điểm hiện tại nên sẽ hơi khó khăn khi di chuyển nhưng tương lai sẽ được cải thiện hơn rất nhiều khi hoàn thành công trình mở đường tại đây. Mất 15 – 18 phút cùng quảng đường 7,5 km và 6,8 km là thời gian tương ứng của 2 lộ trình được gợi ý ở trên. Cư dân sống tại dự án Akari City Nam Long được sử dụng hệ thống tiện ích hiện đại, chất lượng phục vụ hàng đầu nằm trọn trong khu đô thị. Đa dạng hệ thống hồ bơi được bố trí xem kẽ và rộng khắp dự án vừa đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng của

Khu chung cư cao cấp Galaxy 9 – nơi gửi trọn niềm tin và gìn giữ hạnh phúc

Galaxy 9 quận 4 – Hiện nay tại khu vực quận 4 thì thông tin về Khu chung cư cao cấp Galaxy 9 do Tập đoàn Novaland làm CĐT được không ít quý vị tìm hiểu. Sản phẩm này được đánh giá là cung cấp cho nhu cầu sống và làm việc của phần nhiều mọi khách hàng. Khu căn hộ chung cư hạng sang Galaxy 9 thương hiệu uy tín Không thể không nhắc đến hàng loạt tiện ích Chung cư hạng sang Galaxy 9 – điểm nhấn chính cho dự án cao cấp này. cùng với lợi thế về giao thông, về không gian sống chan hòa thiên nhiên, Khu chung cư cao cấp Galaxy 9 được trang bị những tiện nghi tự thân rất là hiện đại, cung cấp mọi nhu cầu của những cư dân thế kỉ 21. Galaxy 9 Tập đoàn Novaland nằm ngay tại số 9 Nguyễn Khoái, Phường 1 giáp giới với các con đường trọng điểm của TP.HCM. Đây là khu vực tập trung nhiều các khu trung tâm chính trị, kinh tế lớn của thành phố, quận Đống Đa là quận trung tâm với sự góp mặt của rất nhiều những tổ chức, trung tâm kinh tế, buôn bán kinh doanh sầm uất nhất khu vực. G

Dự án Saigon Garden Riverside Village Hưng Thịnh nội thất tốt nhất vị trí tốt

biet thu Saigon Garden Riverside Village là khu nhà ở cao cấp được chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết về một khu nhà ở có chất lượng cao, xứng tầm cao cấp thượng lưu. Vậy, những ai thích hợp để mua Dự án Saigon Garden Riverside Village Hưng Thịnh? Saigon Garden Riverside Village Cầu Đình nội thất tốt nhất biet thu Saigon Garden Riverside Village là một dự án đất nền giá rẻ cao cấp với nhiều ưu thế tin chắc sẽ làm hài lòng quý khách mua nhà. Với Dự án Saigon Garden Riverside Village Hưng Thịnh thì điều này lại là một yếu tố “độc” và “giá trị” khi sở hữu một vị trí không thể tiện lợi hơn. Dự án Saigon Garden Riverside Village Hưng Thịnh nằm kế cạnh đường Cầu Đình quận 9, là con đường huyết mạch các khu khác . Dự án nhà phố cao cấp nằm cạnh đường vành đai trong đi lại Bình Thạnh, quận 2, quận 1, Thủ Đức, quận 7 và Phú Mỹ Hưng Khu Dự án Saigon Garden Riverside Village Hưng Thịnh chìm trong sắc xanh của cuộc sống hiện dại theo xu hướng của thế giới. Không c